บันทึกอนุทินครั้งที่ 7


วิชา  การบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัย
School Administration in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ประจำวันพุธ ที่ 8 เดือนมีนาคม พ.ศ.2560
เวลา 08:30-11:30 กลุ่มเรียน 101 ห้องเรียน 34-303

Learning  เรื่องที่เรียน

เพื่อนนำเสนอคำคม


1.นางสาว  ปัณฑิตา คล้ายสิงห์


2.นางสาว ชนากานต์  แสนสุข





3.นางสาว สุจิตรา มาวงศ์



4.นางสาว ภัทรวรรณ หนูแก้ว





5.นางสาว ศุทธินี โนนริบูรณ์








เพื่อนนำเสนองานวิจัย

กลุ่มที่ 1 วิจัยเรื่องความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ




กลุ่มที่ 2  งานวิจัย เรื่อง การศึกษาสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ






กลุ่มที่ 3งานวิจัย เรื่อง การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย





สรุปผลการวิจัย
         จากการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย ผู้วิจัยสามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้
องค์ประกอบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยมีจำนวน 9 องค์ประกอบ คือ
               องค์ประกอบที่ 1 ความผูกพันต่อองค์การ
               องค์ประกอบที่ 2 การพัฒนาทีมงาน
               องค์ประกอบที่ 3 การกระจายอำนาจ
               องค์ประกอบที่ 4 ความไว้วางใจกัน
               องค์ประกอบที่ 5 การให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
               องค์ประกอบที่ 6 การตัดสินใจร่วมกัน
               องค์ประกอบที่ 7 การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย องค์ประกอบที่ 8 ความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ 
               องค์ประกอบที่ 9 เข้าใจธรรมชาติขององค์การ


Skills  ทักษะที่ได้รับ

  • การนำเสนองาน
  • การอธิบายความหมาย
  • กาารฟังหรือศึกษางานของเพื่อน

Teaching Techniques  เทคนิคการสอน

  • การสร้างแรงจูงใจ
  • การยกตัวอย่างจากงานที่ได้ศึกษามา
  • การให้ออกมาเสนอหน้าชั้น

Applications in Life  การนำไปประยุกต์ใช้

  • การใช้คำคมในการปฏิบัติตัวการเป็นผู้บริหารที่ดี การยึดหลักในการดำเนินชีวิตแบบผู้นำในแบบต่างๆ

Evaluation  การประเมิน

  • Teacher
                 มีการใช้คำพูดที่ไพเราะ สุภาพ สนุกสนาน แต่งกายเรียนร้อย เตรียมความพร้อมมาก่อนล่วงหน้า สร้างเนื้อหาที่เรียนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น
  • Students
                 แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียบร้อย ตื่นตัวในการเรียนอยู่ตลอดเวลา มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้สอน
  • classroom
                 ห้องเรียนเย็นสบาย แต่มีแสงมากเกินไป ขาดสื่ออิเล็กทรอนิกส์



    ความคิดเห็น

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้