บันทึกอนุทินครั้งที่ 7
วิชา การบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัย
School Administration in Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ประจำวันพุธ ที่ 8 เดือนมีนาคม พ.ศ.2560
เวลา 08:30-11:30 กลุ่มเรียน 101 ห้องเรียน 34-303
Learning เรื่องที่เรียน
เพื่อนนำเสนอคำคม
1.นางสาว ปัณฑิตา คล้ายสิงห์
2.นางสาว ชนากานต์ แสนสุข
3.นางสาว สุจิตรา มาวงศ์
4.นางสาว ภัทรวรรณ หนูแก้ว
5.นางสาว ศุทธินี โนนริบูรณ์
เพื่อนนำเสนองานวิจัย
กลุ่มที่ 1 วิจัยเรื่องความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กลุ่มที่ 2 งานวิจัย เรื่อง การศึกษาสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ
กลุ่มที่ 3งานวิจัย เรื่อง การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย
สรุปผลการวิจัย
จากการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย ผู้วิจัยสามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้
องค์ประกอบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยมีจำนวน 9 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 1 ความผูกพันต่อองค์การ
องค์ประกอบที่ 2 การพัฒนาทีมงาน
องค์ประกอบที่ 3 การกระจายอำนาจ
องค์ประกอบที่ 4 ความไว้วางใจกัน
องค์ประกอบที่ 5 การให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
องค์ประกอบที่ 6 การตัดสินใจร่วมกัน
องค์ประกอบที่ 7 การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย องค์ประกอบที่ 8 ความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ
องค์ประกอบที่ 9 เข้าใจธรรมชาติขององค์การ
Skills ทักษะที่ได้รับ
Teaching Techniques เทคนิคการสอน
Applications in Life การนำไปประยุกต์ใช้
Evaluation การประเมิน
- การนำเสนองาน
- การอธิบายความหมาย
- กาารฟังหรือศึกษางานของเพื่อน
Teaching Techniques เทคนิคการสอน
- การสร้างแรงจูงใจ
- การยกตัวอย่างจากงานที่ได้ศึกษามา
- การให้ออกมาเสนอหน้าชั้น
Applications in Life การนำไปประยุกต์ใช้
- การใช้คำคมในการปฏิบัติตัวการเป็นผู้บริหารที่ดี การยึดหลักในการดำเนินชีวิตแบบผู้นำในแบบต่างๆ
Evaluation การประเมิน
- Teacher
- Students
- classroom
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น