บันทึกอนุทินครั้งที่ 5


วิชา  การบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัย
School Administration in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ประจำวันพุธ ที่ 15 เดือนกุมพาพันธ์ พ.ศ.2560
เวลา 08:30-11:30 กลุ่มเรียน 101 ห้องเรียน 34-303


Learning  เรื่องที่เรียน

             กลุ่มที่ 6 นำเสนอศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย
       คือศูนย์เลี้ยงเด็กเล็กให้เจริญเติบโตและมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาเหมาะสมตามช่วงวัยที่สมบูรณ์
      มหาวิทยาลัยมหิดล
เปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาพัฒนาการมนุษย์ ก่อตั้งสถานบันแห่งชาติที่พัฒนาเด็กและครอบครัว มีการจัดตั้ง ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย



             กลุ่มที่ 7 นำเสนอ ศูนย์เด็กเล็ก
       คือ สถานที่ดำเนินการรับเลี้ยงเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี จำนวนทั้งแต่ 6 คนขึ้นไป โดยผู้ดำเนินการมิใช่ญาติกับเด็กซึ่งอาจมีคำเรียกแตกต่างกันไป เช่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศูนย์รับเลี้ยงเด็กก่อนเกณฑ์และสถาบันรับเลี้ยงเด็กเป็นต้น ความมุ่งหมายของสถานพัฒนาเด็กเล็กน่าอยู่เพื่อเป็นการยกระดับพื้นฐานของชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กทุกคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี


Skills  ทักษะที่ได้รับ

  • การเป็นผู้นำที่ดี
  • รูปแบบต่างๆของผู้บริหาร
  • แบบอย่างที่ดีที่ควรปฏิบัติ

Teaching Techniques  เทคนิคการสอน

  • การยกตัวอย่าง
  • การใช้คำพูด อธิบาย
  • การเชื่อมโยงหลักทฤษฎี

Applications in Life  การนำไปประยุกต์ใช้

  • การยึดแบบอย่างของการเป็นผู้นำกรือผู้บริหารที่ดี ในการดำเนินชีวิตในสังคม


Evaluation  การประเมิน

  • Teacher
                แต่งกายสุภาพ เรียบร้อย พูดจาไพเราะ สอนแบบสนุกสนาน เนื้อหามีการเตรียมพร้อม น่าสนใจ
  • Students
                แต่งกายมาเรียนเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีการเตรียมตัวมาเรียนมาเรียนก่อนเวลา มีปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน
  • classroom
                ห้องเรียนเย็นสบาย สะอาด แต่มีแสงริมหน้าต่างเยอะเกินไป ขาดสื่ออิเล็กทรอนิกส์






    ความคิดเห็น

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้